-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Lịch sử của chiếc áo phông cổ tròn
Ngày đăng: 11/02/2022Áo phông cổ tròn có nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ khác nhau, phù hợp với sở thích riêng của công dân toàn cầu. Nhưng điều mà chúng ta hiếm khi nghĩ đến là lịch sử của áo phông - áo phông ban đầu ra đời như thế nào?
Áo phông ban đầu được những người đàn ông kỳ cựu mặc như áo lót bên dưới đồng phục của họ, nhưng sau đó đã phát triển để trở thành một công cụ để xây dựng thương hiệu và thể hiện bản thân.
Đây là lịch sử của áo phông và chúng đã phát triển như thế nào trong suốt những năm qua.
Sự khởi đầu của áo phông: Những năm trước đó
Áo phông lần đầu tiên được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào khoảng thời gian Chiến tranh thế giới Tây Ban Nha. Chúng được trao cho các thành viên của Hải quân Hoa Kỳ để mặc như áo lót bên dưới quân phục của họ.
Trước đây được gọi là suit đoàn, mẫu áo thun đầu tiên đến từ New York. Bộ đồ công đoàn là loại áo một mảnh màu trắng với hàng cúc phía trước. Ngày nay, chúng ta có thể gọi nó là một chiếc áo lót, mặc dù thực tế là nó được sử dụng như một chiếc áo lót và chặt hơn và vừa vặn hơn so với loại áo hiện đại.
Sau khi bộ quần áo công đoàn bắt đầu trở nên phổ biến, công ty dệt PH Hanes Knitting đã phát hành phiên bản may mặc của riêng họ vào năm 1902. Thay vì một mảnh, nó đã thay đổi thành một bộ đồ lót hai mảnh trông giống như một bộ đồ công đoàn, nhưng đã chiều dài ngắn hơn.
Năm 1938, Sears tung ra phiên bản áo thun ban đầu của riêng họ mà họ gọi là áo sơ mi yêu thích . Nó tương tự như một chiếc áo phông trơn hiện đại, và có thể được mặc như áo lót, cũng như áo khoác ngoài.
Sự trỗi dậy của áo phông: Những năm 1950 đến 1960
Không lâu sau, áo thun đã trở nên phổ biến và Hollywood đã nhìn thấy tiềm năng với loại quần áo mới nổi này. Áo phông thậm chí còn trở nên phổ biến hơn với công chúng khi nam diễn viên Marlon Brando diện chiếc áo này trong bộ phim A Street Car Named Desire . Những ảnh hưởng này đã khiến áo thun được chú ý nhiều hơn và trở nên hợp thời trang như một trang phục thời trang bên ngoài.
Có lẽ lần đầu tiên sử dụng áo thun làm phương tiện quảng cáo (hoặc ít nhất là áo thun lâu đời nhất có in khẩu hiệu) là vào năm 1948, khi ứng cử viên tổng thống Thống đốc Thomas E. Dewey in khẩu hiệu “Dew-It with Dewey” trên t - áo sơ mi trong chiến dịch của mình. Bạn có thể xem một trong những chiếc áo phông ban đầu cho chính mình tại Viện Smithsonian, nơi có nó được trưng bày vĩnh viễn.
Vào những năm 1960, kỹ thuật in và nhuộm cà vạt xuất hiện ngay sau khi plastisol được phát minh . Trong suốt thập kỷ này, việc mặc những màu sắc và họa tiết tươi sáng khác nhau đã trở thành một xu hướng thời trang rất phổ biến . Áo phông đã trở thành một phương tiện để thể hiện bản thân thông qua các hình in nghệ thuật khác nhau, chẳng hạn như những hình chúng tôi biên tập cho khẩu hiệu hoặc cuộc biểu tình , và những hình khác cho quảng cáo thương mại.
Áo phông trong Văn hóa đại chúng: Những năm 1970 đến 1980
Trong những năm 1970 và 1980, áo thun tùy chỉnh đang gia tăng. Cùng với nhu cầu ngày càng tăng, các phương pháp mới đã được phát minh để làm cho quá trình in áo thun dễ dàng hơn, chẳng hạn như in litho-transfer. Trong khoảng thời gian này, việc in tại chỗ đã trở nên khả thi ở nhiều cơ sở khác nhau, nhờ sự xuất hiện của các trung tâm thương mại mua sắm.
Ngày càng có nhiều công ty và nhạc sĩ nhận thấy áo thun là một công cụ mạnh mẽ để bán hàng và xây dựng thương hiệu. Có thể bạn đã quen thuộc với những thiết kế áo sơ mi đáng chú ý như áo phông happy face, logo của The Rolling Stone và cà vạt nhuộm màu tees.
Áo phông trong thời nay: Kỷ nguyên Internet
Ngày nay, áo thun trở nên hợp thời trang và thời trang hơn bao giờ hết, tùy thuộc vào cách bạn muốn mặc và phù hợp với phong cách cá nhân của chính bạn.
Sử dụng công nghệ hiện nay, có rất nhiều cách để in và sản xuất áo thun. Ngoài ra, cách in áo thun hiện đại trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Và miễn là chúng tôi có truy cập Internet, chúng tôi luôn có quyền truy cập vào các thiết kế khác nhau (và nguồn cảm hứng!)
Áo sơ mi đặt làm theo yêu cầu đã trở thành một công cụ xây dựng thương hiệu thường xuyên, không chỉ cho các công ty mà còn cho mọi người trong các tình huống khác nhau như:
- Tổ chức trường học
- Đội điền kinh
- Những cá nhân muốn chia sẻ niềm đam mê (ban nhạc, chương trình yêu thích, phim, trò chơi, v.v.)
Trong suốt lịch sử của áo phông, chiếc tủ quần áo chắc chắn đã phát triển từ mục đích ban đầu của nó, và giờ đây là một công cụ tuyệt vời và linh hoạt để thể hiện bản thân.